Hai nữ võ sĩ bị chỉ trích giới tính: Người đóng mạng xã hội, kẻ khiếu kiện

Lin Yu-Ting và Imane Khelif

Hai nữ võ sĩ bị nghi ngờ về giới tính đang hướng đến tranh HCV môn quyền anh Olympic 2024 là Lin Yu-Ting và Imane Khelif đã lần lượt đóng mạng xã hội và khiếu kiện sau nhiều chỉ trích.

Võ sĩ Đài Loan Lin Yu-Ting đã vướng vào tranh cãi về giới tính tại Olympic 2024 cùng với Imane Khelif (Algeria). Lin Yu-Ting đã buộc phải đóng các tài khoản mạng xã hội của mình sau khi phải chịu một loạt chỉ trích.

Nữ võ sĩ Đài Loan đã chắc chắn giành được huy chương sau khi đánh bại Svetlana Staneva của Bulgaria để giành một suất vào bán kết hạng cân 57 kg. Lin Yu-Ting cùng với Imane Khelif được phép tranh tài tại Olympic năm nay mặc dù bị loại khỏi giải vô địch thế giới nữ năm 2023 do không vượt qua được bài kiểm tra đủ điều kiện về giới tính.

image
Imane Khelif nhận nhiều chỉ trích về tranh cãi về giới tính

Imane Khelif cũng đã vào đến bán kết sau chiến thắng trước đối thủ người Hungary Anna Luca Hamor ở hạng cân 66 kg. Lin Yu-Ting và Khelif sẽ đối đầu để giành HCV.

Những tranh cãi về giới tính vẫn chưa có hồi kết khi Lin Yu-Ting bị đối thủ Staneva có cử chỉ thiếu tôn trọng khi bắt tay sau cuộc đấu ngày 4.8. HLV của Staneva thậm chí còn cho rằng nữ võ sĩ 28 tuổi người Đài Loan không nên tham gia Olympic.

Lin Yu-Ting cho biết cô đã nhận được sự ủng hộ rất lớn ở Đài Loan, nhưng cũng nhận một số tin nhắn tàn nhẫn. Cô bắt đầu tập quyền anh từ năm 13 tuổi để bảo vệ mẹ cô khỏi bạo lực gia đình. “Chiến thắng trong trận đấu này không có nghĩa là tôi có thể thư giãn. Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn động viên. Tôi không đọc chúng vì tôi đã đóng mạng xã hội. Toàn bộ người dân Đài Loan đều ủng hộ tôi, vì vậy tôi sẽ dùng sức mạnh đó để hy vọng đi đến cùng. Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và giành HCV. Tôi đã chắc chắn giành được HCĐ – nhưng tôi muốn giành HCV”, Lin Yu-Ting chia sẻ.

Trong khi đó, sau trận thắng Anna Luca Hamor để vào bán kết và chắc chắn có ít nhất HCĐ, Imane Khelif và Ủy ban Olympic Algeria đã chính thức gửi khiếu nại tới Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về cách đối xử tệ với võ sĩ này dẫn đến làn sóng chỉ trích.

Theo thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *