Alcaraz vào bán kết, Zverev bị loại ở Olympic 2024

alcaraz-vao-ban-ket-olympic-paris-2024

Carlos Alcaraz đánh bại Tommy Paul 6-2, 7-6, còn ĐKVĐ Alexander Zverev thua 5-7, 5-7 trước Lorenzo Musetti ở tứ kết Olympic Paris, chiều 1/8.

Alcaraz duy trì mạch tám set thắng liên tiếp từ đầu giải, và chắc chắn sẽ tranh huy chương trong lần đầu dự Olympic. Trước đối thủ vừa gặp ở tứ kết Wimbledon tháng trước, Alcaraz nhiều thời điểm khó khăn nhưng vẫn biết cách vượt qua.

Trong set hai, Paul có lúc đứng trước set-point ở loạt tie-break nhưng bỏ lỡ khi Alcaraz thực hiện hàng loạt pha cứu bóng không tưởng và dứt điểm sắc bén. Tình huống giúp Alcaraz cứu set-point là một pha bứt tốc từ cuối sân để đỡ cú bỏ nhỏ của tay vợt Mỹ, rồi dứt điểm ghi winner. Đây là pha bóng mà hầu hết các tay vợt khác sẽ buông xuôi hoặc không theo kịp.

Cập nhật tin tức tại đây

AP-4e4d37bc4ec847b9a70eb371b16-1408-9787-1722526610
Alcaraz vào bán kết, Zverev bị loại ở Olympic 2024

Paul phải tự trách bản thân khi đánh mất lợi dẫn 5-2 ở set hai. Trước đó, hạt giống số chín thua 3-6 trong set đầu dù chơi không quá lép vế. Nhờ khả năng giao bóng tốt, Paul thường xuyên ép được Alcaraz về cuối sân và thực hiện những pha dứt điểm nặng vào hai góc.

Vấn đề của Paul là không vững tâm lý ở những thời khắc quan trọng, để Alcaraz bung sức và chơi hưng phấn. Khi dẫn 5-3 trong set hai, tay vợt Mỹ không cứu được break-point do Alcaraz đánh phản công ghi winner dọc dây xuất thần.

Chiến thắng 6-3, 7-6(7) sau hai giờ thi đấu đưa Alcaraz vào bán kết gặp Casper Ruud hoặc Felix Auger-Aliassime. Anh là người Tây Ban Nha thứ năm lọt vào bán kết đơn nam quần vợt Olympic kể từ năm 1988 – năm quần vợt trở lại Thế vận hội. Anh cũng là người trẻ nhất lọt vào vòng này, từ sau Novak Djokovic ở Bắc Kinh 2008.

Việc không còn chơi nội dung đôi nam sẽ giúp Alcaraz có thêm thời gian nghỉ trước bán kết. Anh hướng đến HC vàng với đối thủ tiềm năng ở chung kết là Djokovic, sau khi ĐKVĐ Alexander Zverev ngã ngựa trước Lorenzo Musetti.

Trận thua sít sao 5-7, 5-7 khiến Zverev tan mộng bảo vệ HC vàng, còn Musetti đã tạo nên lịch sử cho Italy khi là tay vợt đầu tiên vào tới bán kết đơn nam quần vợt Olympic kể từ 1988.

Musetti đang có phong độ cao khi thắng bảy trong tám trận gần nhất. Khi Olympic khởi tranh, anh còn ở Croatia để chơi trận chung kết giải Umag với Fransisco Cerundolo. Sau khi thua trận đó, Musetti thắng liền ba đối thủ mạnh ở Olympic là Gael Monfils, Mariano Navone và Taylor Fritz.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *